CHỌN LOGO PHÙ HỢP CHO DOANH NGHIỆP MỚI THÀNH LẬP
indaiminh
Thứ Sáu, 21 Tháng Giêng 2022
Là một chủ doanh nghiệp, bạn đánh giá cao tầm quan trọng của việc làm nổi bật và tạo ấn tượng đầu tiên lâu dài trong tâm trí khách hàng. Một logo dễ nhận biết sẽ giúp mọi người nhớ đến công ty của bạn Nhưng việc chọn được một logo phù hợp sẽ luôn là thách thức đối với bạn? Bài viết thông qua sự chia sẻ của một chuyên gia sẽ giúp bạn sở hữu một logo phù hợp với doanh nghiệp của bạn
Hiểu mục đích của logo
Logo của bạn hoạt động như một biểu tượng đặc trưng về công ty của bạn và thông qua đó giúp khách hàng nhận dạng bạn là ai? Bạn cung cấp sản phẩm gì?
Đặc điểm của một logo hiệu quả:
1.Tượng trưng cho các giá trị kinh doanh của bạn 2.Tăng uy tín trong mắt khách hàng tiềm năng 3. Đóng vai trò là vật lưu niệm trực quan cho khách hàng
Nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh
Đừng lo lắng về logo của bạn trông như thế nào. Thay vào đó, hãy tự hỏi bản thân xem bạn muốn mọi người cảm thấy gì khi lần đầu tiên nhìn thấy logo của công ty bạn. Hãy liệt kê những từ mà họ có thể sử dụng để nói về sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Sau đó, bạn có thể liên kết những từ hoặc cảm xúc đó với một cái nhìn và cảm nhận. Hãy coi phần ban đầu này là nền tảng mà bạn sẽ xây dựng logo của mình. Điều quan trọng là tạo một danh sách các thuộc tính kinh doanh để cung cấp cho bạn một mục tiêu giao tiếp rõ ràng.
Ví dụ: Bạn đi spa để thư giãn và trẻ hóa. Những liên tưởng này cần phải thể hiện bằng hình ảnh để mọi người có thể hiểu được họ sẽ cảm thấy thư giãn như thế nào tại spa chỉ bằng cách nhìn vào logo của bạn.
Hãy nghĩ về một số từ liên quan đến spa. Nhắm mắt lại và tưởng tượng bạn đang ở đó thư giãn: Bình tĩnh? Yên tĩnh? Thư giãn? Các yếu tố thiết kế đơn giản và sạch sẽ và các xử lý văn bản sẽ thể hiện tốt nhất các thuộc tính đó. Hoa sen là một biểu tượng phổ biến cho các spa đó là sự thuần khiết, vẻ đẹp và sự tái sinh. Nó có thể được kết hợp với một phông chữ serif đơn giản để truyền tải cảm giác yên bình đó.
Mặt khác, nếu bạn là một thợ cơ khí, bạn có thể muốn thông báo rằng bạn thực tế, chăm chỉ và đáng tin cậy . Bạn sẽ hình dung những phẩm chất này như thế nào? Bạn có thể chọn thứ gì đó cổ điển và mộc mạc bao gồm các công cụ làm việc của bạn như cờ lê hoặc lon dầu. Những manh mối trực quan này đều thông báo rằng bạn đang sửa xe.
Nếu bạn mô tả phong cách của mình là đậm và nhiều màu sắc , những thuộc tính đó sẽ xuất hiện trong logo của bạn. Nhìn vào các doanh nghiệp khác có phong cách tương tự để có cảm nhận về hiệu quả. Màu sắc nào họ sử dụng để truyền đạt các thuộc tính đó?
Sử dụng màu sắc để làm cho logo của bạn nổi bật
Rất nhiều khách hàng của chúng tôi sử dụng màu đen và xanh lam, có lẽ là do thấy nhiều tập đoàn thành lập sử dụng những màu này. Và vì lý do chính đáng. Màu đen thường được sử dụng như một biểu hiện của sức mạnh, sự tinh tế, truyền thống và sự tin cậy. Màu xanh lam thường được liên kết với năng lực, độ tin cậy và bảo mật.
Quay lại các thuộc tính bạn đã ghi chú và nghĩ xem bạn muốn khách hàng cảm thấy như thế nào khi họ nhìn thấy logo của bạn. Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn logo của mình nói lên và cách kết hợp màu sắc sẽ ảnh hưởng đến thông điệp của bạn. Sau đó, xem xét loại logo phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.
Làm quen với các loại logo khác nhau
Có ba loại logo cơ bản:
- Đầu tiên là nhận dạng bằng văn bản hoặc dấu từ, trong trường hợp nếu doanh nghiệp của bạn đã có danh tiếng hoặc kinh doanh sản phẩm và dịch vụ gia đình.
- Loại logo thứ hai bao gồm một chữ lồng hoặc dấu chữ cái, sử dụng các chữ cái đầu tiên của tên công ty một cách trực quan. Sự kết hợp này cung cấp cả sự thể hiện trực quan về công ty của bạn và sự công nhận tên của bạn bằng lời nói.
- Loại thứ ba kết hợp ký hiệu với từ. logo thường được tạo thành từ một hình dạng hoạt động như một đầu mối trực quan cho một dịch vụ hoặc sản phẩm. Đây là phần trung tâm của logo của bạn, khi được kết hợp với tên công ty sẽ tạo ra một cái nhìn dễ nhận biết và lâu dài.
Làm cho logo của bạn trở nên linh hoạt
Nơi mọi người sẽ nhìn thấy và tương tác với logo của bạn là vô cùng quan trọng. Nếu bạn sở hữu một cửa hàng cà phê, bạn có thể để logo của mình xuất hiện trên áo phông cũng như menu, tờ rơi, trang web và trang Facebook của bạn, vì vậy nó cần phải thiết kế ở nhiều kích cỡ khác nhau.
Nếu bạn làm việc bên ngoài với tư cách là một nhà thầu cảnh quan, thợ sửa ống nước hoặc xây dựng, bạn có thể muốn quảng cáo khi đang di chuyển bằng cách thêm logo của mình vào bên hông xe của bạn dưới dạng nam châm cửa xe hoặc decal vinyl. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng tất cả văn bản đều rõ ràng và dễ đọc. Đảm bảo kiểm tra tính dễ đọc của biểu trưng của bạn từ nhiều khoảng cách khác nhau.
Nhận trợ giúp từ một chuyên gia
Nếu bạn không cảm thấy tự tin khi thiết kế logo của mình và có ngân sách tiếp thị hạn chế, thì bạn có thể tham khảo các dịch vụ in ấn và thiết kế của chúng tôi tại đây. ( Dịch + Biên soạn: Trang Bé Hương Nguồn : Vistaprint + Inetrnet)
Tin liên quan
indaiminh
Thứ Sáu, 21 Tháng Giêng 2022
indaiminh
Thứ Sáu, 21 Tháng Giêng 2022
indaiminh
Thứ Sáu, 21 Tháng Giêng 2022