5 Bước Để Phát Triển Một Doanh Nghiệp Mới Thành Lập
indaiminh
Thứ Sáu, 21 Tháng Giêng 2022
1. Bắt đầu với một kế hoạch Marketing.
Như câu nói, " failing to plan is planning to fail." có nghĩa là khi bạn không có kế hoạch cho những dự định của mình thì đồng nghĩa với việc bạn đang lập kế hoạch cho sự thất bại. Việc lập kế hoạch giúp bạn kiểm soát, tính toán những vấn đề có thể xảy ra và làm thế nào để giải quyết khắc phục được vấn đề đó, để những mục tiêu dự định của bạn có thể thành hiện thực. Câu nói đó đúng trong cuộc sống và cũng đúng khi bạn đang tìm cách phát triển một doanh nghiệp nhỏ.
Trước khi thực hiện bất kỳ bước nào để phát triển doanh nghiệp của mình, bạn cần có một kế hoạch marketing và hãy coi nó như là một bản đồ chỉ đường cho doanh nghiệp của bạn. Kế hoạch marketing sẽ giúp bạn đi từ vị trí hiện tại (một công ty kinh doanh mới đang tìm cách phát triển) đến nơi bạn muốn (một doanh nghiệp phát đạt với rất nhiều khách hàng và doanh thu).
Bạn nên lập kế hoạch marketing một cách cụ thể từ các thông tin đến chi tiết những việc bạn cần làm để phát triển doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả nhất, bao gồm các thông tin như sau:
Khách hàng của bạn : Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Bạn càng cụ thể về đối tượng mà bạn đang cố gắng tiếp cận thì hoạt động marketing của bạn càng hiệu quả.
Đối thủ cạnh tranh của bạn : Đối thủ cạnh tranh của bạn trên thị trường là ai? Họ đang kết nối với khách hàng của bạn như thế nào? Bạn càng biết nhiều về đối thủ cạnh tranh, bạn càng có sự chuẩn bị tốt hơn để định vị mình như một sự thay thế thích hợp hơn.
Chiến lược và mục tiêu tiếp thị của bạn : Bạn sẽ sử dụng những chiến lược tiếp thị nào để kết nối với khách hàng mục tiêu của mình? Mục tiêu của bạn cho những chiến lược đó là gì? Nếu bạn không rõ ràng về những gì bạn đang thực hiện trong kế hoạch của mình, bạn sẽ rất khó để đánh giá liệu chiến lược của bạn cuối cùng có thành công hay không.
Việc lên một kế hoạch marketing sẽ cho bạn định hướng rõ ràng về cách phát triển doanh nghiệp nhỏ của mình và sẽ đảm bảo các bước bạn thực hiện đang đưa bạn đến gần hơn với mục tiêu của mình.
2. Mở rộng sự hiện diện của bạn bằng Digital Marketing
Digital Marketing luôn là một phần quan trọng trong việc phát triển một doanh nghiệp nhỏ. Nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của bạn vào năm 2021 nhưng lại gặp các hạn chế liên quan đến COVID khiến việc kinh doanh trực tuyến không kha thi, hãy tập trung vào việc mở rộng sự hiện diện của doanh nghiệp bạn bằng họat động Digital marketing để xây dựng mối quan hệ, kết nối với khách hàng mới và bán cho những khách hàng hiện có Vậy thì việc mở rộng sự hiện diện của bạn bằng hoạt động Digital sẽ làm như thế nào? Có một số cách để tăng phạm vi tiếp cận trực tuyến và phát triển doanh nghiệp nhỏ của bạn trong quá trình này như sau:
Tối ưu hóa trang web của bạn: Tất cả những người truy cập trang web của bạn đều là khách hàng tiềm năng. Vì vậy, trang web của bạn là một nơi tuyệt vời để bắt đầu phát triển doanh nghiệp của bạn, hãy việc tìm cách thu hút khách hàng và thúc đẩy sự phát triển cho trang web của bạn. Ví dụ: bạn có thể bắt đầu một blog cung cấp thông tin hữu ích cho đối tượng mục tiêu của mình, cài đặt phần mềm chatbot AI để trả lời các câu hỏi thường gặp của khách hàng hoặc cải tiến chiến lược thương mại điện tử của bạn để giúp khách hàng mua hàng dễ dàng hơn và hợp lý hơn.
Tham gia xã hội: Phương tiện truyền thông xã hội có thể là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng mới, thúc đẩy mối quan hệ và cuối cùng là phát triển doanh nghiệp của bạn. Bắt đầu tạo nội dung và trò chuyện trên các nền tảng mà khách hàng của bạn sử dụng nhiều nhất và khuyến khích những người theo dõi trên mạng xã hội để tương tác với doanh nghiệp của bạn
Hãy thử quảng cáo trên mạng xã hội: Nếu bạn muốn đưa thương hiệu của mình đến với những khách hàng mới, thì quảng cáo trên mạng xã hội chính là giải pháp tuyệt vời. Và bởi vì các nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội (như Quảng cáo Facebook và Quảng cáo Instagram) cho phép bạn tùy chỉnh, điều chỉnh và nhắm mục tiêu quảng cáo của mình, bạn có thể đảm bảo rằng thương hiệu của mình xuất hiện trước những người có nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng nhất.
3. Tìm kiếm cơ hội hợp tác.
Phát triển một doanh nghiệp có thể khó nhưng sẽ may mắn nếu bạn không phải làm điều đó một mình. Hợp tác với các doanh nghiệp khác không phải là đối thủ cạnh tranh (nhưng có lượng khách hàng tương tự) có thể là một cách tuyệt vời để đưa thương hiệu của bạn đến với khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp của bạn.
Ví dụ: giả sử bạn mở một của hàng bán nước trái cây— và bạn đang muốn thu hút những người quan tâm về sức khoẻ đến cửa hàng của mình. Bạn có thể liên hệ với các phòng tập thể dục hoặc trung tâm thể dục gần đó để hợp tác tổ chức một sự kiện tại cơ sở của họ, nơi mà khách hàng của họ có thể nếm thử nước trái cây và tìm hiểu thêm về doanh nghiệp nhỏ của bạn.
Có rất nhiều công ty không phải là đối thủ cạnh tranh nhưng đã xây dựng được mối quan hệ với khách hàng mục tiêu của bạn và việc hợp tác với họ là một cách tuyệt vời để thu hút những khách hàng đó sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
4. Thử nghiệm với các chiến lược tiếp thị khác nhau.
Không có giải pháp chung cho tất cả mọi người về cách phát triển một doanh nghiệp nhỏ. Vì vậy, nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả, điều tốt nhất bạn có thể làm là gì? Thử nghiệm với các chiến lược khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy những gì phù hợp với doanh nghiệp và khách hàng của mình. Ví dụ: Một trong những chiến lược marketing mà bạn có thể dùng đó là các ấn phẩm truyền thông, in các sản phẩm của bạn để phát tờ rơi nhằm tiếp thị, quảng bá sản phẩm của ban đến mọi người đó cũng là một cách tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn hiệu quả trong giai đoạn đầu tiêu. Bạn có thể tham khảo một trong những dịch vụ in ấn hàng đầu tại đây.
5. Khai thác lượng khách hàng hiện tại của bạn.
Khách hàng hiện tại của bạn đã từng sử dụng dịch vụ/ sản phẩm của bạn. Và nếu họ tiếp tục sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn, điều đó có nghĩa là họ hài lòng với sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, về cơ bản bạn đang có một công cụ giúp tăng trưởng doanh số.
Khai thác lượng khách hàng hiện tại của bạn là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp của bạn. Nhờ khách hàng hiện tại giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn đến bạn bè và gia đình của họ. Gửi email đến danh sách liên hệ của bạn để khách hàng viết đánh giá trên Google hoặc bất kỳ trang web đánh giá có liên quan nào khác. Xác định những khách hàng trung thành nhất của bạn và nhờ họ viết bài review cho trang web của bạn hoặc tốt hơn nữa video mà bạn có thể chia sẻ trên các kênh xã hội của mình.
Khách hàng hiện tại của bạn sẽ không giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình mà không cần gì, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang cung cấp cho họ các ưu đãi (như giảm giá hoặc các sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí) để đổi lấy giới thiệu, đánh giá trang web.
Người dịch: Trang Bé Hương Nguồn: Vistaprint + Internet
Tin liên quan
indaiminh
Thứ Sáu, 21 Tháng Giêng 2022
indaiminh
Thứ Sáu, 21 Tháng Giêng 2022
indaiminh
Thứ Sáu, 21 Tháng Giêng 2022