18 CÁCH ĐẶT TÊN CHO DOANH NGHIỆP THẬT Ý NGHĨA
indaiminh
Thứ Sáu, 21 Tháng Giêng 2022
Nếu niềm đam mê, năng lương, lòng can đảm đủ lớn thì cũng là lúc bạn có thể bắt đầu hành trình khởi nghiệp của mình. Cùng theo đó bạn đã có một ý tưởng tuyệt vời cho công việc kinh doanh, bạn đã bắt đầu phác thảo một kế hoạch với một số lượng khách hàng tiềm năng. Bạn gần như đã sẵn sàng để bắt đầu. Điều duy nhất còn thiếu là một cái tên thật đáng nhớ.
Bạn có thể trả cho công ty đặt tên hàng nghìn đô la để tìm một cái tên mới, hợp xu hướng, phù hợp với ngành, dễ nhớ và chưa được đăng ký nhãn hiệu. Nhưng bạn chỉ mới bắt đầu và bạn có những ưu tiên khác ... thay vì trả tiền cho ai đó để đặt tên cho doanh nghiệp của bạn, hãy thử lấy cảm hứng từ chính bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn mười tám mẹo để tạo ra một tên doanh nghiệp tuyệt vời.
1. Sử dụng các từ viết tắt
Rất nhiều công ty lớn sử dụng từ viết tắt thay vì tên đầy đủ - điều này dễ nhớ hơn. Lấy ví dụ như BMW là viết tắt của từ Bayerische Motoren Werke AG đây là từ tiếng Đức nghĩa tiếng Việt là Tập đoàn mô-tô và ô tô của vùng Bavaria. Vì BMW có Trụ sở chính München,Bavaria, Germany.
2. Tạo mash-up
Hãy nghĩ về hai hoặc ba từ có ý nghĩa đối với bạn và doanh nghiệp của bạn. Chúng có thể được kết hợp theo một cách nào đó - theo từng phần hoặc toàn bộ. Một số ví dụ như Netflix ("internet" và "bộ phim"). Một cái tên như "SaladGo" nhanh chóng chứng tỏ rằng bạn đang điều hành một quán ăn chuyên phục vụ món salad mang đi ... tất cả chỉ bằng ba âm tiết.
3. Lấy cảm hứng từ thần thoại và văn học
Nike là một trong những thương hiệu mang tính biểu tượng nhất ... và trong thần thoại Hy Lạp, cô ấy là nữ thần chiến thắng. Văn học Việt Nam cũng được sử dựng đa dạng như Công ty Tre Thánh Gióng, Công ty xây dựng Sơn Tinh, Công ty thời trang Eva, Công ty Venus, Công ty Hecquyn 4. Sử dụng các từ nước ngoài
Việc kết hợp ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ có thể làm cho doanh nghiệp của bạn có vẻ lạ ... và đáng nhớ đối với khách hàng tiềm năng. Có thể đó là một tiệm làm tóc với tên Pháp hoặc một tiệm trà với tên Nhật.
5. Sử dụng tên của chính bạn
Đó là doanh nghiệp của bạn ... tại sao không kết hợp tên riêng của bạn? Nhiều thương hiệu nổi tiếng sử dụng tên của người sáng tạo – Toyata một hãng xe hơi nổi tiếng của Nhật Bản (Người sáng lập Toyoda Sakichi)
6. Hãy nhìn vào bản đồ
Lấy cảm hứng từ toàn cầu - bạn đã bao giờ nghe nói về Amazon, gã khổng lồ bán lẻ Internet chưa? Nó tình cờ được đặt tên theo con sông lớn nhất thế giới.
7. Trộn mọi thứ lên
Hãy thử kết hợp số năm và số sáu - bạn có thể kết hợp một phần tên của mình với một phần của thành phố không? Lấy IKEA làm ví dụ: cái tên này xuất phát từ tên của người sáng lập, Ingvar Kamprad, và quê hương của ông, Elmtaryd Agunnaryd.
8. Hợp tác với một công ty khác
Cho dù bạn đang hợp tác với một doanh nhân khác hay hợp nhất với một công ty khác, hãy kết hợp các phần từ cả hai tên để tạo ra một tên mới. Khi Twentieth Century Pictures và Fox Film Corporation hợp nhất, họ đơn giản trở thành 20th Century Fox.
9. Tận dụng biệt danh.
Bạn có thể sử dụng tên hoặc biệt hiệu của con bạn cho một tên thương hiệu tình cảm (và có tác động).Vú như, Mercedes được đặt tên theo con gái của người sáng lập.
10. Sử dụng một biểu tượng.
Một cách khác để tạo ra tên doanh nghiệp là lấy cảm hứng từ một biểu tượng hoặc yếu tố thiết yếu trong công việc của bạn. Công ty Sakura ( biểu tượng của nước Nhật), công ty Bông Sen vàng ( biểu tượng Việt Nam)
11. Làm cho nó mang tính mô tả.
Khi bạn nghĩ về doanh nghiệp của mình, những từ nào mô tả nó tốt nhất? Viết ra tất cả các tùy chọn của bạn và hình dung cách những từ này có thể phù hợp với biểu trưng hoặc biểu ngữ mới của bạn. Hãy xem xét 7-Eleven: cái tên ngay lập tức cho bạn biết điều đặc biệt về doanh nghiệp của họ (họ mở cửa từ 7 giờ sáng đến 11 giờ tối hàng ngày).
12. Sử dụng tiếng latin.
Ngôn ngữ này là một nguồn tuyệt vời cho các tên doanh nghiệp, như Volvo ("tôi cuộn") và Acer ("sắc nét", "có thể"). Hãy chọn một từ bằng tiếng Latinh đại diện cho doanh nghiệp của bạn
13. Nhìn sản phẩm của bạn từ một góc độ khác.
Lùi lại một bước từ sản phẩm của bạn và xem liệu nó có gợi cho bạn điều gì khác không .... Có thể bạn đang thành lập một công ty mỹ phẩm và nhận thấy rằng bảng màu trang điểm của bạn trông giống như những bông hoa. Tại sao không sử dụng nó trong tên thương hiệu?
14. Đặt theo tên linh vật của bạn
Nếu bạn yêu quý hoặc tín ngưỡng một loài vật mang lại may mắn cho bạn thì đó sẽ là một ý tưởng khá sáng tạo như những công ty lớn đã làm Bia Tiger (hổ), Công ty Eagle (đại bàng), Nước tăng lực Redbull, Mỳ Gấu đỏ, công ty chuyển nhà Kiến Vàng
15. Chỉnh sửa chính tả.
Xóa hoặc thêm một chữ cái hoặc thay đổi hoàn toàn cách viết của một từ nổi tiếng để làm cho tên doanh nghiệp của bạn thu hút sự chú ý hơn. Lấy ví dụ như Flickr và Tumblr - những thương hiệu này đã bỏ chữ "e" ở cuối để tạo ra những cái tên ngắn gọn, bắt mắt. Hoặc, chọn một từ cần thiết cho công ty của bạn và phát minh ra một cách mới để đánh vần từ đó, giống như Reebok đã làm - thương hiệu thể thao được lấy cảm hứng từ từ "rhebok", một loài linh dương châu Phi.
16. Kể câu chuyện của bạn.
Doanh nghiệp của bạn có một câu chuyện tuyệt vời đằng sau nó? Tại sao không nói với nó bằng tên doanh nghiệp của bạn? Pepsi được đặt tên theo thuật ngữ y tế về chứng khó tiêu. Theo trang web Pepsi, ban đầu, nhà sáng lập công ty, Caleb Davis Bradham, muốn trở thành bác sĩ, tuy nhiên, vấn đề gia đình khiến ông phải rời trường y và trở thành dược sĩ.
Phát minh đầu tiên của ông được gọi là “Đồ uống của Brad”, làm từ hỗn hợp đường, caramel, dầu canh và hạt nhục đậu khấu. 3 năm sau, với niềm tin “Đồ uống của Brad” hỗ trợ tiêu hóa, ông đổi tên sản phẩm thành “Pepsi-Cola”, xuất phát từ thuật ngữ y tế về chứng khó tiêu
17. Nói về những gì bạn tin tưởng.
Sử dụng tên doanh nghiệp của bạn như một cách để nhắc nhở bản thân (và nhân viên và khách hàng của bạn) những gì bạn tin tưởng. Một cái tên như "Vietnamtourist" ngay lập tức gợi lên ý nghĩ về du lịch và phiêu lưu.
18. Chọn một từ trong từ điển.
Nếu chưa có ý tưởng nào trong số này truyền cảm hứng cho bạn, hãy lấy một trang từ cuốn sách của Twitter và chọn một từ ngẫu nhiên từ từ điển.
Tiếp theo sẽ làm gì?
Khi bạn đã chọn được tên doanh nghiệp hoàn hảo, đã đến lúc hành động. Trước hết, bạn nên đảm bảo rằng nó có sẵn - bạn không muốn doanh nghiệp của mình trùng tên với đối thủ cạnh tranh. Nếu tên của bạn hoàn toàn là duy nhất, hãy đảm bảo một tên miền phù hợp, và hãy đăng ký nhãn hiệu.
Hiển thị tên doanh nghiệp của bạn trên bưu thiếp, danh thiếp, v.v. Giữ cho biểu trưng và phông chữ của bạn nhất quán để tạo ra trải nghiệm khách hàng trên thương hiệu từ đầu đến cuối. Tham khảo dịch vụ thiết kế in ấn danh thiếp tại đây. (Người dịch: Trang Bé Hương Nguồn: Vistaprint + Internet)
Tin liên quan
indaiminh
Thứ Sáu, 21 Tháng Giêng 2022
indaiminh
Thứ Sáu, 21 Tháng Giêng 2022
indaiminh
Thứ Sáu, 21 Tháng Giêng 2022