Cách Tạo Brochure Trong 6 Bước Không Biết Thiết Kế Vẫn Làm Được
indaiminh
Thứ Sáu, 21 Tháng Giêng 2022
Cách Tạo Brochure Trong 6 Bước
Làm thế nào để bạn có một brochure trông chuyên nghiệp mà không cần bất kỳ kinh nghiệm thiết kế nào? Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin mà ngay cả một người mới cũng có thể thiết kế một brochure hiệu quả. Một cách đơn giản và không tốn nhiều thời gian.
Chúng tôi đã chắt lọc thiết kế để đưa ra 6 mẹo chuyên nghiệp giúp bạn truyền tải thông điệp của mình và làm cho nó trông thật bắt mắt.
1. Nhắm mục tiêu đúng đối tượng
Bạn có ba câu hỏi để hỏi về khách hàng của mình trước khi bắt đầu làm việc:
- Họ là ai?
- Họ cần gì ở tôi?
- Tôi muốn họ làm gì?
Trả lời những câu hỏi này bạn sẽ tạo ra một lộ trình cho mọi thứ từ lựa chọn nếp gấp cho đến văn bản bạn viết.
Họ là ai
Bạn có đang giới thiệu khách hàng tiềm năng đến công việc của mình hay mời họ tham gia triển lãm thương mại hoặc các sự kiện khác không? Đối tượng khách hàng của đang tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ hay họ quan tâm về kiến thức chuyên môn rộng hơn?
Họ cần gì ở bạn
Cân nhắc những thông tin mà khách hàng của bạn cần nhất. Một khách hàng mới có thể muốn biết nhiều hơn về bạn, trong khi một khách hàng trung thành có thể háo hức muốn biết điều gì tiếp theo. Một số khách hàng cần biết giá cả và tính năng sản phẩm, trong khi những người khác muốn biết điều gì làm bạn khác biệt.
Bạn muốn họ làm gì
Một số tài liệu quảng cáo được thiết kế để thúc đẩy doanh số bán hàng và những tài liệu khác hướng đến việc xây dựng mối quan hệ. Bạn không thể viết lời kêu gọi hành động mà không biết trước bạn muốn khách hàng làm gì — ghé qua cửa hàng hay đặt hàng trực tuyến sản phẩm mới nhất của bạn?
2. Viết nội dung có giá trị cao
Với mục tiêu rõ ràng, nội dung của bạn nên bao gồm ba phần cơ bản:
Về bạn
Đây là cơ hội để nói nhiêu hơn rằng bạn là ai và bạn đại diện cho điều gì hoặc nói về độ tin cậy, dịch vụ cá nhân hay sản phẩm chất lượng. Cố gắng tập trung vào một hoặc hai thông điệp chính.
Thông tin sản phẩm / dịch vụ
Làm nổi bật thông tin cần thiết về những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp, làm rõ về sự tiện ích của chúng. Nếu bạn cung cấp nhiều hàng hóa, sản phẩm hoặc dịch vụ, hãy phân loại chúng thành các danh mục người dùng dễ nắm bắt hơn.
Kêu gọi hành động (CTA)
Hãy cho khách hàng của bạn biết phải làm gì tiếp theo. Hầu hết mọi người sẽ không đọc tài liệu quảng cáo từ đầu đến cuối, đặc biệt là khi trang web của bạn có rất nhiều văn bản, vì vậy hãy tìm cách đưa CTA của bạn vào nhiều vị trí, không chỉ ở phần cuối. Cho họ biết nơi để tìm bạn, cách để liên hệ và bao gồm giờ làm việc của bạn.
Trong mỗi phần, hãy nhớ các quy tắc cơ bản:
- Giữ các câu ngắn gọn, đi vào trọng tâm và tập trung vào một ý duy nhất.
- Viết ở ngôi thứ nhất. Sử dụng “chúng tôi” và “bạn” để cá nhân hóa văn bản và không bao giờ gọi người đọc của bạn là “khách hàng”.
- Giới hạn các đoạn văn của bạn ở 3 hoặc 4 dòng để chúng dễ dàng tiếp cận hơn.
- Sử dụng các tiêu đề phụ và gạch đầu dòng để phân tách thông tin và làm cho từng mục dễ tiêu hóa hơn.
Hãy coi mỗi đoạn văn là cơ hội để trả lời câu hỏi, giải thích lợi ích hoặc giải quyết nhu cầu của khách hàng.
3. Sử dụng hình ảnh thông minh
Mặc dù tài liệu quảng cáo thường có nhiều văn bản, nhưng từ ngữ không phải là cách duy nhất để tạo ra các liên kết tích cực với doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể tận dụng:
- Logo
- Hình ảnh
- Đồ họa
Giữ hình ảnh sạch sẽ: không ném quá nhiều thành phần trên trang đến mức mắt không còn biết phải nhìn vào đâu. Hình ảnh phải phục vụ thông điệp cốt lõi của bạn, không làm lu mờ nó.
Logo
Logo của bạn có thể là một đại sứ hình ảnh quan trọng đối với bạn, tạo ra sự nhận biết về bạn trong mắt khách hàng. Hãy thiết kế logo có độ phân giải cao, ít nhất 300dpi. Tốt nhất là lưu dưới dạng .pdf hoặc tệp vectơ khác (.ai hoặc .es) nhưng các định dạng có độ phân giải cao khác (.png, .jpeg. .Ppt) cũng hoạt động.
Hình ảnh
Nếu bạn tự chụp ảnh, tốt nhất nên sử dụng máy ảnh kỹ thuật số, cho phép điều chỉnh độ sâu trường ảnh và ánh sáng, hoặc thuê một chuyên gia. Nếu bạn tiết kiệm, một chiếc điện thoại thông minh tốt cũng có thể chụp ảnh rõ nét. Hoặc bạn có thể chọn tìm kiếm những hình ảnh có giá cả phải chăng trên mạng, cẩn thận để không trùng lặp những hình ảnh được sử dụng bởi đối thủ cạnh tranh của bạn. Một lần nữa, độ nét cao rất quan trọng.
Đồ họa
Hãy chọn đồ họa rõ ràng, dễ hiểu để thể hiện rõ ràng về thương hiệu của bạn mà không quá lố. Sử dụng một cách tiết kiệm để có tác động tối đa.
4. Tối đa hóa tác động thông qua thiết kế
Khi bạn đã có trong tay các nguyên liệu, đã đến lúc tập trung vào cách làm cho chúng kết hợp với nhau cho bạn. Tạo tác động mạnh nhất bằng cách chọn:
Nếp gấp
Tài liệu quảng cáo gấp hai lần là tốt nhất khi đề xuất giá trị cho khách hàng của bạn tương đối đơn giản, bạn đang sử dụng đồ họa lớn để minh họa lợi ích của mình hoặc bạn có nhiếp ảnh chất lượng cao mà bạn muốn làm nổi bật.
Tài liệu quảng cáo gấp ba lần là lý tưởng khi bạn muốn bao gồm nhiều khía cạnh của sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp mình, bạn đang phác thảo chi tiết các thông số kỹ thuật và lợi ích của một sản phẩm, có các bước hoặc quy trình cụ thể liên quan.
Tài liệu quảng cáo gấp Z thành công khi bạn muốn làm nổi bật các đồ thị hoặc hình ảnh lớn hơn (vì tài liệu quảng cáo gấp z gấp lại thành một trang đầy đủ với một lần di chuyển) bạn muốn chia nhỏ thông điệp của mình theo bảng điều khiể, hoặc bạn muốn kể một câu chuyện lớn hơn.
Phông chữ
Giới hạn lựa chọn phông chữ của bạn ở hai hoặc ba để có sự nhất quán và rõ ràng. Chọn một phông chữ cho nội dung văn bản và một phông chữ khác cho tiêu đề, đối với các tiêu đề phụ, hãy sử dụng phông chữ thứ ba hoặc cỡ chữ thứ hai nhỏ hơn. Giữ các đoạn trích hoặc dấu ngoặc kép bằng một trong các phông chữ đã chọn của bạn, có thể in nghiêng hoặc một kích thước khác để nhấn mạnh.
Vị trí nội dung
Bìa phải có nội dung thấp nhưng hấp dẫn cao, cho dù đó là một logo, một khẩu hiệu hay một bức ảnh (hoặc một số kết hợp của những yếu tố đó), ảnh bìa phải gửi thông điệp chính và khiến người đọc mở ra tập tài liệu.
Ví dụ các tấm nội thất dễ đọc nhất khi không gian trắng rộng rãi.
Mặt sau phải luôn có thông tin liên hệ và CTA của bạn.
5. Chọn tờ giấy hoàn hảo
Hầu hết các tài liệu quảng cáo được in trên một trong ba loại giấy:
- Bóng
- Mờ
- Không tráng / Tự nhiên
Mỗi loại giấy đều có ưu điểm và nhược điểm có thể làm tắt hiệu ứng bạn đang cố gắng tạo ra hoặc làm cho nó trở nên táo bạo hơn.
Giấy bóng hoạt động tốt nhất với các thiết kế có màu sắc rực rỡ và ảnh lớn. Khả năng phản xạ cao của giấy bóng có thể khiến bạn khó đọc dưới ánh sáng chói, nhưng nhìn chung đây là một lựa chọn tốt.
Giấy mờ sẽ tuyệt vời nếu bạn muốn giữ mọi thứ màu đen và trắng hoặc sử dụng bất kỳ cặp màu nào có độ tương phản cao. Trong tiềm thức, nhiều người cảm thấy giấy mờ là một loại giấy “chuyên nghiệp” hơn so với giấy bóng.
Giấy không tráng cảm giác tự nhiên và mộc mạc hơn. Nó rất dễ đọc và viết.
6. Tạo một bản mô phỏng tài liệu quảng cáo của bạn
Để bảo đảm là nó đúng ý của bạn, cũng như sẽ giảm bớt căng thẳng cho việc in ấn hãy tạo ra một mẫu mô hình tự làm ở nhà để hiểu được cách chúng có thể kết hợp với nhau.
Tạo nếp gấp mẫu
Lấy một tờ giấy và gấp nó thành một trong những hình dạng phổ biến và để cho mình có nhiều sự lựa chọn, hãy lặp lại ít nhất một hình dạng khác.
Tạo mẫu
Chọn một nếp gấp (gấp hai lần, gấp ba lần hoặc gấp z), sau đó liệt kê (bằng một vài từ) các thành phần chính sẽ lấp đầy mỗi bảng. Lặp lại với một nếp gấp khác để xem liệu định dạng đó có hiệu quả hơn hay ít hơn.
Nội dung bản thảo bố cục
In các khối văn bản, biểu trưng và đồ họa của bạn (được chia tỷ lệ để vừa với loại giấy bạn đang sử dụng) và sắp xếp chúng ra. Cân bằng nội dung với không gian trắng có dễ chịu không? Các yếu tố cần thiết có dễ tìm không? Dán các phần tử vào vị trí khi bạn hài lòng với chúng.
Đọc mô hình đã hoàn thành của bạn
Tin liên quan
indaiminh
Thứ Sáu, 21 Tháng Giêng 2022