Poster và những điều cần biết khi thiết kế poster cho cửa hàng mỹ phẩm
indaiminh
Thứ Sáu, 21 Tháng Giêng 2022
[Hình minh họa]
Vậy poster là gì?
Poster là một công cụ marketing được thiết kế một cách nghệ thuật nhằm mục đích truyền đạt đến người xem những thông tin về một sản phẩm, một sự kiện… nào đó. Trên thị trường có rất nhiều loại poster, nhưng nhìn chung poster được chia làm 3 loại:
- Poster dùng để quảng cáo: Poster được treo tại những nơi đông người hoặc poster đính kèm sản phẩm.
- Poster nghệ thuật: Poster chủ yếu dùng để thể hiện ý tưởng của những nhà thiết kế.
- Poster cung cấp thông tin: Poster phim, poster sự kiện, poster tuyên truyền, cổ động...
Dù mục đích sử dụng của poster là gì, khi thiết kế và in ấn poster cần đáp ứng đủ 2 yêu cầu: Thông báo cho người đọc về sự kiện sắp diễn ra và khuyến khích người đọc tham gia sự kiện
Những điều cần lưu ý khi thiết kế poster cho cửa hàng mỹ phẩm
Việc thiết kế poster không hề khó, nếu bạn tuân thủ những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế poster thì sẽ không phải mất nhiều thời gian mà vẫn có được những mẫu poster đẹp đấy nhé!
1. Cung cấp thông tin theo trình tự
Nếu cửa hàng mỹ phẩm của bạn chuẩn bị tổ chức sự kiện quan trọng như khai trương, chương trình khuyến mãi lễ, tết… thì thông tin cần thiết trên poster là:
- Tên sự kiện - Tên công ty hoặc phòng/ban - Mô tả ngắn gọn về sự kiện - Thời gian và địa điểm diễn ra sự kiện - Nếu cần có thể đưa thêm một số thông tin như website, facebook...
2. Thu hút sự chú ý của khách hàng bằng thiết kế đẹp mắt
TGIA xin chia sẻ một số cách cơ bản để có thể tạo ra những tấm poster thu hút:
Thứ nhất, bạn hãy để tiêu đề chính của poster trở thành thông tin trung tâm. Hãy cố gắng để người đọc có thể nhìn thấy tiêu đề ngay cả khi nhìn từ xa. Cụ thể kích thước tiêu đề chính nên gấp 3 lần kích thước tiêu đề phụ.
Thứ hai, chọn font chữ phù hợp. Font chữ có vai trò rất quan trọng, nó có thể phản ánh chủ đề và cảm xúc của sự kiện mà cửa hàng của bạn sắp tổ chức. Ví dụ, các loại font serif (có các nét mãnh ở chân) tạo cảm giác cổ điển và vui mắt trong khi font sanserif (loại chữ không có chân) tạo cảm giác hiện đại hơn.
Cuối cùng, việc chọn hình ảnh và màu sắc sao cho bắt mắt và ấn tượng cũng rất cần thiết khi in ấn poster. Về hình ảnh, bạn chỉ nên chọn một hình trọng tâm để nhấn mạnh thông điệp mà poster của bạn muốn nhắn gửi. Hình ảnh trên poster phải độc đáo và có thể khơi gợi cảm xúc từ người đọc.
Thông thường, mẫu poster hiệu quả thường có màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng, mang lại cho người xem cảm xúc tích cực. Còn những mẫu poster có màu tối thường dễ mang lại cảm xúc tiêu cực hơn. Về màu sắc poster - đây là yếu tố nói lên tinh thần của sự kiện mà poster đại diện.
[Hình minh họa]
3. Lựa chọn chất liệu in ấn poster phù hợp
Việc lựa chọn chất liệu phù hợp sẽ tạo nên hiệu ứng thu hút hiệu quả với người xem. Nên tùy vào yêu cầu và mục đích sử dụng poster sẽ có chất liệu in ấn khác nhau bạn nhé! Chất liệu Hiflex: Được cấu tạo từ nhựa TVC nên có đặc tính dai, bền khi sử dụng ngoài trời, kháng nước nên rất phù hợp để in băng rôn Chất liệu PP: Có nhiều ưu điểm vượt trội: Thông tin, hình ảnh được in trên chất liệu này sẽ hiển thị đẹp và rõ nét, đem lại cho người dùng tính linh hoạt cao, dễ cất giữ và vận chuyển
Nguồn: Thế giới in ấn
Thế giới in ấn chuyên cung cấp dịch vụ in ấn poster, với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo, chúng tôi cam kết đem đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất với mức giá cạnh tranh trên thị trường. Tham khảo thêm tại: |
Tin liên quan
indaiminh
Thứ Sáu, 21 Tháng Giêng 2022
indaiminh
Thứ Sáu, 21 Tháng Giêng 2022
indaiminh
Thứ Sáu, 21 Tháng Giêng 2022
indaiminh
Thứ Sáu, 21 Tháng Giêng 2022
indaiminh
Thứ Sáu, 21 Tháng Giêng 2022