Kích thước chuẩn của các ấn phẩm tiếp thị quảng cáo POSM 2020
indaiminh
Thứ Hai, 24 Tháng Giêng 2022
Chọn đúng kích thước cho từng ấn phẩm sẽ giúp việc in ấn, thiế kế của bạn diễn ra trôi chảy hơn. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn các kích thước chuẩn của các ấn phẩm sau:
1. In Tờ gấp, in broucher 2. In Poster, In Banner 3. In Tờ rơi, In Flyer 4. In Phiếu quà tặng, In voucher
Cùng bắt đầu nhé!
1. Kích thước chuẩn của tờ gấp:
In Tờ gấp hay có tên gọi khác là in broucher, là một phương thức tiếp thị phổ biến bao gồm những thông tin giới thiệu chung về sản phẩm, sự kiện, hình ảnh… mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng mục tiêu của họ.
Điểm giúp phân biệt tờ gấp và tờ rơi là ở những đường gấp tạo diện mạo khác cho sản phẩm in này. Khi thiết kế người thiết kế phải tính toán tới các yếu tố về hình ảnh và nội dung khi gấp cũng như khi duỗi sản phẩm ra.
Tờ gấp có 3 kích thước thành phẩm thông dụng:
+ In Tờ gấp đôi A4 ( kích thước thành phẩm 21.0 x 29.7cm)
+ In Tờ gấp đôi A5 ( kích thước thành phẩm 14.8 x 21.0 cm)
+ In Tờ gấp ba ( kích thước thành phẩm 9.9 x 21.0 cm)
2. Kích thước chuẩn của các ấn phẩm thuộc nhóm Poster:
Đối với In Poster PP: các sản phẩm poster không được sử dụng với mục đích treo standee sẽ được in theo bất kỳ kích thước nào, tuy nhiên thông dụng nhất vẫn là các khổ giấy A1, A2. Các poster được ứng dụng để treo standee X, standee cuốn, standee bình nước sẽ có các kích thước như: 60x160cm, 80x180cm, 80x200cm.
Đối với in băng rôn, in backdrop: các ấn phẩm băng rôn, backdrop thường có kích thước tùy thuộc vào quy mô của sân khấu. Các kích thước băng rôn, backdrop thông dụng là: 2.5 x 4m, 3 x 6m, 2 x 3m.
Tương tự với in decal, kích thước thành phẩm sẽ phụ thuộc vào nhu cầu in của khách hàng. Với sản phẩm này Thế Giới In Ấn gợi ý khách hàng 2 kích thước là khổ A2 (42 x 59.4 cm) và A1 (59.0 x 84.1 cm).
Đối với sản phẩm in PP bồi format phạm vi in ấn là 110 cm x 220 cm. Khách hàng có thể chọn in bất kỳ kích thước nào trong vùng in này. Với sản phẩm này, tương tự, Thế Giới In Ấn gợi ý khách hàng 2 kích thước là khổ A2 (42 x 59.4 cm) và A1 (59.0 x 84.1 cm).
Đối với in canvas: chất liệu này thường được sử dụng để in ảnh trang trí, tranh nghệ thuật, chính vì vậy kích thước in thường rơi vào các khổ như 40 x 60 cm, 60 x 90 cm. Ngoài ra khách hàng có thể tùy chọn kích thước khác, phù hợp với khung ảnh, nhu cầu của mình.
Đối với in decal lưới: các ấn phẩm decal lưới thường được sử dụng để nhìn từ xa, và có kích thước từ trung bình đến lớn, chính vì vậy kích thước thông dụng của in decal lưới sẽ là 2 m x 1m và 2 m x 4 m. Khách hàng có thể đặt in các ấn phẩm với kích thước lớn hơn hoặc nhỏ hơn, tùy theo mục đích sử dụng.
Đối với sản phẩm in hashtag cầm tay, in hashtag checkin ấn phẩm này thường có kích thước nhỏ gọn, vừa đủ để không che mất người sử dụng khi chụp những bức ảnh check in. Kích thước của hashtag thường sẽ rơi vào cao 30cm x ngang 40 cm hoặc cao 20 cm x ngang 30 cm.
3. Kích thước chuẩn của tờ rơi:
In Tờ rơi là ấn phẩm tiếp thị thông dụng nhất với số lượng in lớn. Ấn phẩm này được in trên kích thước chuẩn là A6 (10.5 x 14.8 cm), A5 (14.8 x 21 cm), A4 (21.0 x 29.7 cm), A3 (29.7 x 42 cm).
4. Phiếu quà tặng:
In Voucher hay in phiếu quà tặng thường được thiết kế dưới kích thước 7x18cm, một kích thước vừa phải, vừa chứa đựng đầy đủ thông tin vừa nhỏ gọn có thể bỏ vào túi, ví.
Một loại hình quà tặng khác dành cho khách hàng chính là in phiếu tích điểm, có kích thước nhỏ gọn hơn 9 x 5.4 cm.
Trên đây là tất cả các kích thước chuẩn của ấn phẩm tiếp thị hiện có mặt tại Thế Giới In Ấn. Hi vọng thông qua bài viết này sẽ giúp quý khách dễ dàng trong việc thiết kế, lựa chọn, cân nhắc khi bắt đầu tiến hành các dịch vụ in ấn.